Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Logo ACB Bank

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Trong những năm trở lại đây có khá nhiều ngân hàng tại Việt Nam thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và hình ảnh của mình như Vietcombank, NamABank, OCB, OceanBank, Agribank...Trong đó, ACB là một trong những ngân hàng có sự thay đổi về hình ảnh và nhận diện thương hiệu khá hiệu quả và được đánh giá là một trong những ngân hàng có thiết kế logo hiện đại, phủ sóng nhận diện thương hiệu tốt trong các hệ thống ngân hàng tại Việt Nam hiện nay.
Giới thiệu ngân hàng Á Châu
ACB tên đầy đủ bằng tiếng Việt là Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu, gọi tắt là Ngân hàng Á Châu, được thành lập từ giai đoạn những năm 1993. Trong suốt giai đoạn phát triển của mình, ACB đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể để vươn lên vị trí là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp và hơn 9000 nhân viên với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.
Slogan của ACB: Ngân hàng của mọi nhà.
Từ tháng 1 năm 2015, ACB đã chính thức công bố hình ảnh thương hiệu mới, đi kèm với đó là sự thay đổi về kiểu dáng logo. Màu sắc, hình ảnh và phông chữ được thay đổi toàn bộ.
Logo cũ của ACB

Logo cũ của ACB với màu sắc chủ đạo là màu xanh dương mát mắt, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, biểu trưng cho niềm tin, hy vọng và sự trẻ trung năng động. Thương hiệu ACB có 12 vạch chạy ngang 3 chữ A, C, B và có vị trí trung tâm. Con số 12 thể hiện cho 12 tháng trong năm, đồng thời các vạch ngang thể hiện dòng lưu chuyển của ngân lưu trong hoạt động tài chính tiền tệ của ngân hàng. Vị trí trung tâm biểu trưng cho trạng thái cân bằng.
Logo mới của ACB

Logo mới của ACB được thay đổi sau lần đầu tiên sau 21 năm ngân hàng này hoạt động. Thiết kế Logo mới của ngân hàng vẫn bao gồm ba chữ ACB và kế thừa màu xanh lam chủ đạo, tuy nhiên chữ C được thiết kế với một chấm tròn bên trong tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung của 12 đường vạch kẻ trong logo cũ.
Ngoài ra, đây cũng là hình ảnh cách điệu thể hiện trọng tâm của nụ cười hài lòng, vòng tay gắn kết, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ngân hàng ACB với khách hàng.
Logo mới đã thể hiện được định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm và đặt trọng tâm vào các đối tượng có liên quan trong mối quan hệ với ACB.
Từ nay cho đến năm 2018, lần lượt các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB sẽ thay đổi từ hình ảnh bên ngoài đến không gian giao dịch bên trong. ACB tích cực quảng bá hình ảnh mới trên tất cả các kênh tiếp xúc với khách hàng như mặt tiền đơn vị, ấn phẩm, đồng phục nhân viên, website,…