Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Logo Đại Học Ngân Hàng

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Với mỗi trường đại học, logo mang một ý nghĩa rất lớn bởi nó chứa đựng không chỉ những giá trị cốt lõi, truyền thống quý báu, mà còn là hình ảnh, là bộ mặt của nhà trường, và mang trong mình niềm tự hào của biết bao thế hệ sinh viên, nhà giáo, những người đã đóng góp và tạo nên những giá trị đó. Với Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, logo cũng mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt mà không phải ai cũng hiểu hết.
Lịch sử thành lập
Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh là một trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Ngành đào tạo chủ yếu của trường là chuyên ngành ngân hàng và kinh tế từ bậc đại học đến thạc sĩ và tiến sĩ tại TP Hồ Chí Minh.
Được thành lập ngày 16 tháng 12 năm 1976 tại thành phố Hồ Chí Minh, cho đến nay, số sinh viên tất cả các hệ được đào tạo mỗi năm lên đến hàng nghìn người, đóng góp không nhỏ vào công cuộc vun trồng và nuôi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành ngân hàng và kinh tế trên cả nước.
Ý nghĩa logo đại học Ngân hàng

Mỗi chi tiết, mỗi đường nét trong logo mang một ý nghĩa rất riêng nhưng vẫn thống nhất trong một tổng thể.
Logo được thiết kế dưới dạng hình tròn, thể hiện sự hoàn hảo, sự trường tồn vĩnh cửu của tự nhiên, đồng thời là sự thịnh vượng và phát triển theo quan điểm của Á Đông. Ngoài ra, hình tròn còn mang ý nghĩa của sự đoàn kết mạnh mẽ, vòng tròn hội tụ của tất cả các thế hệ sinh viên của trường đại học Ngân hàng.
Nổi bật trong hình tròn là hình ảnh của chợ Bến Thành, một biểu tượng nổi tiếng của Sài Gòn hoa lệ, một thành phố trẻ trung, năng động, sáng tạo, là một trong những trung tâm thương mại dịch vụ lớn nhất cả nước. Ngoài ra, đó còn là hình ảnh ngôi nhà cách điệu vô cùng vững chãi, đồng thời thể hiện chất lượng đào tạo của trường.
Kết hợp trong lòng biểu tượng là đồng tiền cổ với bốn đường vòng cung phía trong tạo thành một vòng tròn kết nối, thể hiện sự sung túc, toàn vẹn và tính linh động nhanh nhạy với sự luân chuyển liên tục.
Đồng tiền cũng chính là một biểu tượng mang ý nghĩa truyền thống, thể hiện bản chất và đặc trưng riêng của ngành ngân hàng.
Màu sắc chủ đạo của logo là màu trắng và xanh lam. Hai màu cân đối hài hòa, giản dị, phối hợp với nhau một cách hoàn hảo nhưng vẫn truyền tải được thông điệp của thương hiệu: ĐH ngân hàng TP Hồ Chí Minh là trường đại học uy tín, phát triển ổn định vững chắc trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và tư vấn khoa học tài chính ngân hàng, trong lĩnh vực kinh tế tài chính tại Việt Nam và khu vực châu Á.
Màu xanh còn là màu của sinh viên, màu của sức trẻ, màu của chiếc áo tình nguyện, đại diện cho một thế hệ sinh viên năng động, nhiệt huyết, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước.
Hình ảnh trang vở trắng gợi mở ra bao ý nghĩa sâu sắc, kiến thức bổ ích nơi giảng đường đại học là một hành trang vô cùng quý báu với mỗi sinh viên, là tri thức nền tảng cho những sáng tạo và hội nhập, là trang kỉ niệm buồn vui chất chứa một thời để nhớ.
Bao trọn quanh logo là tên gọi của trường đại học bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, thể hiện sự mở cửa giao lưu, liên kết phát triển với các trường trong khu vực và trên thế giới.
Logo của trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thực sự đã và đang thể hiện niềm tự hào lớn của mỗi thành viên, thôi thúc mỗi người không ngừng cố gắng và nỗ lực hơn nữa để chinh phục tri thức, vươn tới đỉnh cao khoa học của nhân loại, ngày càng tô điểm đẹp thêm cho biểu tượng của nhà trường.