Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Những câu slogan hay

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu


Slogan (khẩu hiệu) là một dòng quảng cáo hoặc cụm từ mà các nhà quảng cáo tạo ra để thể hiện tầm quan trọng và lợi ích của sản phẩm. Chúng ta đang sống trong một thời đại quảng cáo mà tất cả các thương hiệu dù lớn hay nhỏ đều sử dụng slogan để nổi bật. Câu slogan giống như một niềm tin thương hiệu làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu, có rất nhiều nhưng câu khẩu hiệu, nhưng slogan hay là những slogan thực sự mang lại lý do cho một thương hiệu tồn tại.


Vậy slogan hay được xác định như thế nào? điều gì làm cho một slogan đem lại hiệu quả quảng cáo trung bình, tốt hay tốt nhất?
Các slogan hay là những slogan mô tả chính xác thương hiệu, thể hiện được gái trị cốt lõi của thương hiệu và có thể nói ngắn gọn và xúc tích, slogan phải giúp gắn liền với tâm trí của người tiêu dung và giúp sản phẩm nổi bật.

Hướng dẫn tạo khẩu hiệu tốt
-      Nhận biết:  Một slogan tốt phải thể hiên rõ rang về thương hiệu, tốt hơn là có thể đưa tên thương hiệu vào trong slogan ví dụ như: “ vòng quanh thế giới, Ajinomoto”
-      Dễ nhớ: một câu slogan hay nó thường dễ nhớ, khách hang chỉ cần nghe vài lần là có thể nhớ được nó ví dụ: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”
-      Có lợi: slogan hay phải thể hiện được mục địch và lợi ích của sản phẩm bằng cách truyền đạt thông điệp bằng ngôn ngữ người tiêu dung, tạo cảm giác tích cực cho người tiêu dung
-      Khác biệt:  trong một thị trường quá tải các thông điệp, chúng ta có thể nghe thấy thông điệp ở mọi nơi do vậy slogan hay cần thể hiện được sự khác biệt
-      Đơn giản:slogan hay cần sử dụng những từ khóa ngắn, những từ dễ hiệu không gây nhầm lẫn hay hiểu nhầm.
Dưới đây Rubee Việt Nam giới thiệu tới các bạn những câu slogan hay của các công ty nổi tiếng trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
 

Nhưng câu slogan hay

-       MaxWell House: Hãng cà phê nổi tiếng ở Mỹ với slogan “Good to the last drop – Thơm ngon đến giọt cuối cùng”
-       Burger King: chuỗi nhà hang thức ăn nhanh lớn nhất thế giới với slogan “have it your way - thưởng thức theo cách của bạn”
-       Visa: với slogan “it’s everywhere you want tobe - Bất cứ nơi nào bạn đến”
-       Nike: Hãng đồ thể thao Nike với câu slogan ngắn gọn “Just do it - Cứ làm đi”
-       Apple: Tập đoàn công nghệ máy tính Mỹ với slogan “Think different – Hãy khác biệt”
-       Prudential: công ty bảo hiểm với slogan “luôn luôn nắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”
-       Viettel: công ty viễn thông với slogan “Hãy nói theo cách của bạn”
-       Mobifone: công ty viễn thông với slogan “Mọi lúc mọi nơi”
-       Vinaphone: công ty viễn thông với sogan “không ngừng vươn xa”
-       Café Trung Nguyên: thương hiệu café với slogan “Khơi nguồn sang tạo”
-       Konica: “Hãy nói Konica”
-       Ajinomoto: với slogan “vòng quanh thế giới. Ajinomoto”
-       Aston Martin: hang xe ô tô nổi tiếng với slogan “Power, beauty and soul - Sức mạnh, vẻ đẹp và linh hồn”
-       Adidas: thương hiệu thời trang thể thao với slogan “Impossible is nothing – không gì là không thể”
-       IBM: Công ty máy tính với slogan “ Solutions for a smart planet - Giải pháp cho một hành tinh thông minh.
-       Olympus: với slogan “Your vision, our future - tầm nhìn của bạn, tương lai của chúng ta”
-       Disneyland: công ty giải trí với slogan “The happiest place on earth – nơi hạnh phúc nhất trên trái đất”
-       KFC: thương hiệu gà rán “Finger lickin’good - vị ngon trên từng ngón tay”
-       Samsung: công ty điện tử với slogan “cùng Samsung tạo dựng một sự nghiệp vững chắc”
-       Comfort: với slogan “thơm mát suốt ngày dài năng động”
-       Lavie: với slogan “một phần tất yếu của cuộc sống”
-       FPT: công ty viễn thông “mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy”