Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phạm Quốc Huy
Phạm Quốc Huy

Bộ nhận diện thương hiệu Mobifone

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Công ty thông tin di động VMS vào năm 2007 đã thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của Mobifone và chính thức sử dụng cho đến hiện nay.
Mobifone là một trong ba nhà mạng di động lớn nhất thị trên thị trường Việt Nam hiện nay với thị phần hơn 30%, Mobifone là thương hiệu đầu tiên và duy nhất được bình chọn là thương hiệu được khách hang yêu thích trong 6 năm liền, và hiện tại có 50 triệu thuê bao, 30.000 trạm 2g và 20.000 trạm 3G.

bộ nhận diện thương hiệu của Mobifone sử dụng màu xanh  truyền thống đây là màu xanh của bầu trời thể hiện cho sự trong sang, tươi mát, thêm hậu tố “fone” với màu đỏ tượng trung cho hạnh phúc, thịnh vương và may mắn của người sử dụng. Sự giao hòa hai màu xanh và đỏ mang lại cảm giác ổn định, tin tưởng và tràn đấy năng lượng. Khẩu hiệu của Mobifone trước đây là “mọi lúc - mọi nơi” nhưng vào năm 2015 khi Mobifone lên tổng công ty với mục tiêu trở thanh công ty kinh doanh đa dịch vụ Mobifone đã chính thức thay đổi slogan mới “ kết nối giá trị - khơi dậy tiềm năng” nhằm thay đổi để phù hợp với chiến lước phát triển mới của Mobifone Thông điệp này là cam kết của MobiFone
hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững dựa trên ba mối quan hệ trụ cột: khách hàng, đối tác và với từng nhân viên.

Logo và slogan cũ của Mobifone


Logo và slogan mới của Mobifone

Với khách hàng, bằng việc kết nối giá trị của mỗi cá nhân với cộng đồng của mình, MobiFone sẽ cung cấp những giải pháp sáng tạo nhất để đa dạng hoá dịch vụ và cá biệt hoá chăm sóc khách hàng, theo sát những nhu cầu riêng biệt của họ.
Với đối tác, MobiFone sẽ liên kết với tất cả các đối tác trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh để xây dựng các nền tảng nhanh hơn, đi tắt đón đầu trở thành thương hiệu mạnh.
Với CBCNV trong Tổng công ty, Ban lãnh đạo vừa là người đưa ra tầm nhìn, định hướng phát triển để tạo ra những giá trị, vừa là nhịp cầu kết nối các giá trị của nhân viên vì một mục tiêu chung. Cùng với đó, lãnh đạo cũng là người khơi dậy các tiềm năng của nhân viên, truyền cảm hứng và nhiệt huyết cho họ để xây dựng một MobiFone hùng mạnh.

Cùng với logo, MobiFone cũng ra mắt các sản phẩm gồm MobiCard, MobiGold, Mobi4U. Mỗi sản phẩm là một thiết kế logo khác nhau tuy nhiên vẫn kế thừa thiết kế và màu sắc từ logo Mobifone, logo các sản phẩm giữ nguyễn chữ mobi và màu xanh chữ mobi chỉ thay đổi phần sau của logo để tạo lên sự khác biệt cho từng sản phẩm.