Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phạm Quốc Huy
Phạm Quốc Huy

Hiệu quả của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Sở hữu thành công một màu sắc thương hiệu đặc trưng là một trong những điều quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Rất nhiều thương hiệu lớn đã khẳng định mình, xây dựng thương hiệu hàng đầu của mình chỉ bằng chiến lược màu sắc mà bỏ qua thiết kế độc đáo.
Tất nhiên, việc sở hữu toàn bộ một màu sắc là không dễ dàng, và chắc chắn nó vượt xa một thiết kế logo thông thường, vậy nên quy hoạch và thực hiện khéo léo là cần thiết hơn tất cả các yếu tố của thương hiệu và quảng cáo của nó.
Màu Đỏ

Đây là một màu rất khó khăn để sở hữu trong bất kỳ ngành nào, đặc biệt là trong hình thức của nó. Đó là màu của sự giận dữ và nguy hiểm, nhưng cũng ấm áp và đam mê. Và kể từ khi ra đời nó cũng đã được chứng minh một cách khoa học rằng có thể tăng nhịp tim và tăng huyết áp của bạn, thực sự là một lựa chọn táo bạo để bạn sử dụng nó rộng rãi.
1.     Coca-Cola và Coke
Hai nhãn hiệu "đỏ" đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực của họ. màu đỏ được liên kết rất chặt chẽ với Coca-Cola mà truyền thuyết phổ biến cho nó là gắn liền với nhân vật quảng cáo là ông già Noel. Gần đây, màu đỏ này đã được Coca cola thay đổi sánh đặc với màu đỏ và trang trí bằng màu trắng.
2.     Wal-Mart
Trong khi đó, chuỗi siêu thị đứng thứ hai nước Mỹ lại không sử dụng màu xanh phổ biến của các đối thủ cùng ngành mà nó xuất hiện với một đại dương đỏ trên khắp các cửa hàng, logo, quảng cáo của nó và xa hơn nữa.
3.     Vodafone
Được thiết kế vào năm 1997 bởi Saatchi & Saatchi, logo của Vodafone có dấu bài phát biểu đặc biệt tượng trưng cho cuộc đàm thoại và giao tiếp tiếng nói, màu đỏ tượng trưng cho âm, nói chuyện và niềm đam mê, một hình ảnh đại diện cho sự tinh tế và hoàn hảo. Vào năm 20016 xếp hạng thương hiệu toàn cầu, Vodafone được liệt kê như là thương hiệu có giá trị nhất của Vương quốc Anh, trị giá $ 36 tỷ.
Màu cam
4.     Orange
Điện thoại di động của công ty điện thoại Orange đã đồng nhất màu sắc và tên thương hiệu. Không có lựa chọn nhận diện và khẳng định màu sắc độc quyền tốt hơn so với lựa chọn của thương hiệu này. Có lẽ cũng không có công ty nào ngu ngốc đến nỗi sau đó cố gắng dùng màu cam làm màu nhận diện của mình.
5.     EasyGroup
EasyJet đổ tràn màu cam ở khắp mọi nơi nó đi qua. EasyGroup - một đại dương của màu cam, bao trùm tất cả mọi thứ từ các hãng hàng không chi phí thấp cho đến cho thuê xe, tài chính, khách sạn và nhiều hơn nữa. Đó cũng là ứng cử viên duy nhất đã cố gắng sử dụng màu cam sau Orange dành cho điện thoại EasyMobile.
Màu vàng
Tích cực, đầy nắng và lạc quan, màu vàng là màu năng động và bắt mắt - và đặc biệt hiệu quả cho các điểm bán hàng, vì nó đã được chứng minh để lọt vào mắt nhanh hơn bất cứ màu nào khác.
6.     Veuve Clicquot
Champagne thương hiệu Veuve Clicquot đã một lần nữa khiến khách hàng ấn tượng và chinh phục thị hiếu người mua vào bao bì của nó với màu vàng nổi bật cắt qua một biển màu xanh lá cây, vàng và kem với một shot punchy của vàng tươi.
7.     JCB
Vàng, tất nhiên, là một màu sắc bắt mắt cho máy móc hạng nặng có khả năng gây nguy hiểm, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó cũng được sử dụng bởi J.C. Bamford của Anh.
Màu xanh lá
Màu xanh lá cây là một màu mang đến cảm xúc tích cực cho người nhìn, nó thể hiện cho sự tăng trưởng và tái sinh gần gũi với thiên nhiên. Nó đại diện cho sự ổn định và bền vữnh, nhưng nó cũng đại diện cho sự thịnh vượng và giàu có, một kết hợp thật sự ý nghĩa.
8.     John Deere
Deere đã sử dụng màu xanh lá cây thành công để phân biệt bản thân với Caterpillar và JCB, thể hiện là một công ty máy móc nông nghiệp lớn, hình ảnh máy kéo màu xanh lá cây sơn tươi sáng mang tính biểu tượng khiến bạn ngay lập tức nhận ra - đặc biệt là khi bạn đang bị mắc kẹt đằng sau một chiếc xe như vậy trên đường làng.
9.     Harrods
Harrods tạo ra một màu xanh đậm liên kết với sự giàu có và đặc quyền với màu xanh đậm của các hiệp hội thương hiệu giàu có và uy tín. Chính vì vậy hệ thống cửa hàng sang trọng Harrods đã chọn nó như là một phần quan trọng của chương trình xây dựng thương hiệu của mình. Từ túi và bảng chỉ dẫn cho tất cả các cách thức của các sản phẩm của thương hiệu đều xanh đến tinh tế.
10.                        Starbucks
Logo Starbucks xanh là một tham chiếu của trường Đại học San Francisco.
Starbucks bắt đầu vào năm 1972 với một logo màu nâu phù hợp với một thương hiệu cà phê, sau đó vào năm 1987 màu sắc của nó đã được đổi thành màu xanh lá cây – một hình ảnh tham chiếu đến các trường Đại học San Francisco, nơi mà tất cả ba người sáng lập đã được đào tạo.
Màu xanh da trời
Màu xanh da trời là một màu mát mẻ, màu sắc rõ ràng trong đó tạo cảm giác tin cậy, và thường là màu của sự lựa chọn cho các tổ chức tài chính.  
11.                        NHS
Tại Anh, các dịch vụ y tế quốc gia sử dụng một màu đặc trưng của màu xanh da trời để mang đến sự yên tâm và cảm giác an toàn cho mọi người.
12.                        Facebook
Logo đã thay đổi trong những năm qua nhưng Facebook vẫn giữ được màu xanh của nó
Được thiết kế bởi Hội đồng Cuba vào năm 2006, logo của Facebook đã được tinh chỉnh trong những năm qua - gần đây nhất là vào năm 2013 khi nó kéo 'f' cho tới mép của hộp, và bị mất dòng màu xanh nhạt chạy bên dưới nó - nhưng vẫn giữ màu xanh của nó, mà Mark Zuckerberg ban đầu đã chọn dựa trên sự mù màu của mình.
Màu tím
Hoa oải hương nhạt mang đến một sự hoài niệm, cảm nhận tình cảm, trong khi đó nó còn mang đến một giai điệu ấm áp, một cảm giác hoàng gia tinh tế.
13.                        Cadbury
Cadbury sử dụng màu này từ khi xây dựng thương hiệu của mình. Màu tím và Cadbury đã tạo ra những giấc mơ tuyệt vời từ năm 1914, và sẽ là thất bại nếu bất kỳ thương hiệu nào cố gắng để đăng ký độc quyền với nó: Nestlé đã thử và thất bại năm ngoái, và Cadbury đã giành được quyền sử dụng độc quyền cho thanh sô cô la và bao bì nước uống của mình.
Màu nâu
Trần tục, đơn giản và gợi cảm của sự trung thực, màu nâu (cũng như màu xanh lá cây) thường được sử dụng bởi các công ty hữu cơ để nhấn mạnh liên kết của họ vào đất. Tuy nhiên, vẫn có những thương hiệu ngoài ngành xây dựng thành công dấu ấn của mình với màu sắc này.
14.                        UPS
UPS sử dụng màu nâu gợi lên cảm giác của sự đơn giản và trung thực
Và đó là lý do Pullman Brown sử dụng nó cho Bưu điện Hoa Kỳ vào năm 1916, và thực tế rằng màu sắc ấy được coi là "hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng" vào thời điểm đó. Nó sẽ trở thành một phần không thể tách rời của UPS xây dựng thương hiệu, thậm chí trở thành nền tảng cho các công ty riêng của mình, như trong khẩu hiệu trước đây của nó: “Những gì Brown có thể làm cho bạn”.
Màu Hồng
Mức cường độ mà màu hồng được sử dụng tạo ra một sự khác biệt lớn đối với tác động của nó, màu hồng nhạt thể hiện sự 'nữ tính', trong khi màu hồng thẫm thể hiện cho những giai điệu tình cảm.
15.                        T-Mobile
T-Mobile sử dụng màu hồng để gây sự chú ý với màu hồng nóng để tạo ra một năng lượng trẻ trung và cảm giác thú vị, hợp thời trang, phù hợp với phụ nữ. Nhưng thương hiệu này đang ngày càng sử dụng nó trong các lĩnh vực khác nhau. Màu hồng bắt mắt của T-Mobile đã được đăng ký từ năm 2000, và như Orange nó tự do và xây dựng thương hiệu của mình.
Màu Đen
Màu đen mang đến cảm giác mạnh mẽ, hiệu ứng cổ điển đậm mà cảm mà vẫm tạo ra sự tự tin và tinh tế cho sản phẩm.
16.                        Guinness
Khi màu sắc sản phẩm của bạn là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nó, nó thì nó chính là màu sắc thương hiệu của bạn. Guinness mời mọi người vui chơi để "vẽ thị trấn đen" vào ngày St Patrick, cùng các biểu tượng Ailen sử dụng màu đen và trắng trong quảng cáo nhiều giải thưởng của mình, bao gồm cả quảng cáo lướt mang tính biểu tượng của nó.
Màu Trắng
Đơn giản và tinh khiết là hình ảnh mà màu trắng tạo ra trong xây dựng thương hiệu, và độ sáng của nó ngay lập tức bắt mắt khi được sử dụng trong bảng chỉ dẫn. Baby và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thường xuyên sử dụng.
17.                        Apple
Màu trắng không phổ biến trong các lĩnh vực công nghệ và tính toán cho dù đó là sự đơn giản nhẹ nhàng của bao bì, tuy nhiên sự thuần khiết đơn giản của biểu tượng Apple khi sử dụng màu trắng vẫn khiến người ta cảm nhận hết những giá trị mới mẻ mà nó tạo ra.