Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Xây dựng thương hiệu 3 điều bạn nên học

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

1.     Bất cứ Thương hiệu nào muốn thành công cũng cần có tính xác thực

Niềm tin là cốt lõi của mọi giao dịch. Nếu như bạn không xây dựng lòng tin được với khách hàng bạn không thể chào hàng thành công.
Điều đó cũng giống như trong cuộc sống, chúng ta luôn nghĩ rằng mình là người tốt nhưng không có nghĩa ai cũng tin, không có nghĩa họ sẵn sàng nhận từ bạn một cái gì đó. Nhưng ta biết có những người không đáng tin tuy nhiên vì họ biết cách xây dựng long tin ở người khác nên họ rất dễ dàng đạt được những mục tiêu đề ra.
Cũng giống như xây dựng thương hiêu, muốn có được lòng tin, chúng ta phải bắt đầu từ những việc sau:
·        Xây dựng hình ảnh: Trong xây dựng thương hiệu đó là logo, bao bì, nhãn mác, đồng phục... Còn với một người đó có thể là quần áo, là cách giao tiếp, cách quảng cáo về những gì mình có.
·        Chất lượng dịch vụ: Trong xây dựng thương hiệu đó là Chất lượng sản phẩm, cam kết khách hàng, chất lượng phục vụ... Còn với một người đó có thể là chữ tín, là những điều mình đã làm

2.     Trao quyền cho những người kể chuyện

Trao quyền cho người kể chuyện chính là bước xây dựng thương hiệu tốt nhất cho một doanh nghiệp. Bạn hiểu thế nào là trao quyền cho người kể chuyện, và người kể chuyện là ai?
Người kể chuyện trong xây dựng thương hiệu có thể là một người, một nhóm người, hoặc một doanh nghiệp có uy tín sẽ kể cho cộng đồng, nhóm khách hàng tiềm năng của bạn về thương hiệu của bạn. Nói cách khác, người kể chuyện sẽ là người đại diện cho lý tưởng của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu và câu chuyện của họ sẽ toàn là những điều tốt đẹp về thương hiệu ấy. Các chương trình quảng cáo trên TV cũng chính là một phần của trao quyền cho người kể chuyện, doanh nghiệp.
Nhưng làm thế nào để bạn tận dụng điều đó một cách hiệu quả?
Justin Manfredi, Giám đốc Marketing kỹ thuật số của Activision, làm sáng tỏ về người kể chuyện với "chiến lược ảnh hưởng" của mình, trong đó bao gồm những người nổi tiếng, người sáng tạo nội dung, và những người ủng hộ.
Tuy nhiên phương thức này không phải là không có những khó khăn riêng của nó. Noel Lee, Giám đốc điều hành của Monster, các nhà thiết kế ban đầu và là nhà sản xuất của Beats By Dre đã đặt ra câu hỏi “làm thế nào bạn có thể cho biết cái gì cần kể để có thể bán những sản phẩm?”  

3.     Luôn biết cách thay đổi chính mình

“Luôn làm mới mình” đó mới là chiến lược quan trọng nhất, bởi nếu bạn không chịu làm mới chính mình, bạn không luôn thay đổi để bắt kịp xu thế và nhu cầu của người dùng thì đến một lúc nào đó bạn sẽ bị lãng quên.
Trong xây dựng thương hiệu, “Luôn làm mới mình” chính là bạn luôn phải khiến khách hàng cảm thấy có nhu cầu với sản phẩm và dịch vụ của mình, phương pháp này mang tính cạnh tranh và đánh vào tâm lý thích khảm phá thích thay đổi của con người.
Có rất nhiều cách để một thương hiệu làm mới chính mình, nhiều khi chỉ đơn giản là những mục tiêu nhỏ bé bên cạnh mỗi giai đoạn phát triển, đó là lý do vì sao: Mỗi năm một lần Heineken phải tổ chức một chương trình Countdown hoành tráng; Một thời gian Coca cola phải thay đổi thông điệp của mình hoặc sử dụng chiến lược “điều hướng văn hóa”…
Tuy nhiên bất cứ thay đổi nào cũng đừng đánh mất bản sắc của chính mình, vì một thương hiệu chỉ thực sự tồn tại khi nó khẳng định được bản sắc của chính mình. 

Liên hệ