Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phạm Quốc Huy
Phạm Quốc Huy

3 xu hướng kinh doanh vào năm 2016 và xa hơn nữa

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

1. Công nghệ bùng phát



Theo tiên đề máy tính nổi tiếng được gọi là định luật Moore, năng lực tính toán tăng gấp đôi 18 tháng một lần. Điều này vẫn đúng kể từ giữa những năm 1960, mặc dù các nhà nghiên cứu đã bắt đầu đến chỗ chống lại giới hạn vật lý có thể. Nói cách khác, công nghệ điện tử sẽ tiếp tục tiến với tốc độ vô lý.
Nếu không có gì khác, chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng mới của Microsoft Office 2016 sẽ sớm ra mắt, với các tính năng và tùy chọn mới. Chắc chắn, người dùng sẽ tìm thấy những cách thức mới để hỗ trợ các tùy chọn Office, tăng năng suất của họ, làm công việc cũ dễ dàng hơn và tạo ra những cách hoàn toàn mới để làm việc.

2. Truyền thông hội tụ



Hiện tại, điện thoại thông minh không phải chỉ là điện thoại, chúng là máy tính cầm tay, là máy tính cầm tay, bạn có thể sử dụng để kiểm tra email và làm việc cơ bản, cũng như nắm bắt thông tin để lưu trữ và phân phối sang các định dạng và các máy khác. Cùng với mạng Wi-Fi tiếp tục lan rộng, nhiều cơ sở thương mại, thư viện và các nơi cung cấp miễn phí. Truyền tải dữ liệu thông tin đã trở nên tự do và nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Nếu bạn là một nhà kinh doanh tài ban, bạn hãy tận dụng nó trở thành xu hướng phát triển chiến lược kinh doanh của chính mình.

3. Tập trung vào nhóm khách hàng Millennials



2015 là năm bùng nổ của thế hệ Millennials – từ dùng để chỉ thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là những người đang lớn lên và trưởng thành ở độ tuổi từ 18 – 35, họ có thể chỉ mới là một sinh viên năm nhất hoặc cũng có thể là người đã đi làm được năm mười năm.
Không giống như những thế hệ đi trước, Millennials được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với nhau và điều này cũng làm cho các thương hiệu trở nên gần gũi với họ hơn.
Những thương hiệu như Whole Foods hay Google đều nuôi hy vọng thu hút sự chú ý của thị trường màu mỡ này. Để dành được chỗ đứng trong tâm trí của Millennials, Marketers cần phải điều chỉnh chiến lược truyền thông dựa trên 3 giá trị chính, đó là: Tính chính xác (Authenticity), Tính dễ kết nối (Network) và Tính dễ tiếp cận (Accessibility).
Một xu hướng gần đây được Millennials ưa chuộng đó là thông tin có thể được tiếp cận thiết bị điện thoại. Một trang web không được hỗ trợ phiên bản mobile có thể sẽ đánh mất đi khả năng tiếp cận khách hàng. Điều này quan trọng đến mức gần đây, Google đã phải cập nhật thuật toán tìm kiếm nhằm hạ thứ bậc của các trang web không hỗ trợ phiên bản moblie.

Logo ngân hàng Vietinbank | Logo ngân hàng Việt Nam