Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Top 7 xu hướng tiếp thị trực tuyến sẽ thống trị năm 2016

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Các ngành công nghiệp tiếp thị trực tuyến phức tạp và biến động, nhưng là một trong những hành trình thú vị cho những ai luôn muốn vượt lênxu hướng hiện đại. Mỗi năm, sản phẩm mới, dịch vụmới, các công ty mới, và sở thích của người dùng mới luôn thay đổi sâu rộng. Sớm nhận ra xu hướng để cạnh tranh hiệu quả,hấp dẫn  thị trường mới hoặc củng cố danh tiếng của mình, trong khi những người bị tụt hậu bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để giữ lại vị trí của mình.
2016 sẽlà một năm tuyệt vời cho tiếp thị trực tuyến, với bảy xu hướngchính:

1.     Quảng cáo video.



Quảng cáo video là chắc chắn không không phải là một hình thứcmới, với các kênh xã hội YouTube dành riêng để lưu trữ hàng tỷ video,và nền tảng như Facebook, Bing...cũng đã cung cấp tùy chọn quảng cáo video.
Tuy nhiên năm 2016 mọithiết lập có thể khác đivì Google cuối cùng cũng nhận quảng cáo video trênGoogle SERPs. Đó là một dấu hiệu cho thấy người dùng đang ngày càng trở nên chấp nhận các quảng cáo video trực tuyến, và khi xu hướng này tiếp diễn, mong đợi để xem thêm nhiều loại hình quảng cáo video xuất hiện ở những nơi bất ngờ hơn. Với quyền sở hữu của YouTube của Google, các khả năng hầu như vô hạn.

2.     App mang đến sự bùng nổ của các ứng dụng.



Google đã cung cấp ứng dụng lập chỉ mục cho một thời gian, nhưng khả năng xếp hạng cho các ứng dụng trở nên phức tạp hơn. Năm 2016 sẽ là năm các chủ doanh nghiệp nhận ra nhiều hơn những lợi thế khả năng hiển thị trực tuyến của một ứng dụng chuyên dụng.
Một trang web được tối ưu hóa cho hấp dẫn cho khán giả điện thoại di động, cũng như tiện dụng  cho người dùng điện thoại, nhưng ngay sau đó, Apps còn mang lại nhiều hơn thế. Appscó thể làm tất cả mọi thứ mà các trang web có thể, trừ trực quan hơn, thuận tiện, cách tiếp cận. Và trong vài năm tới, Apps sẽhoàn toàn thay thế các trang web như một phương tiện, nhưng năm 2016 sẽ là một năm bản lề trong việc thông qua Appstừ các chủ sở hữu doanh nghiệp.

3.     Điện thoại di động sẽ hoàn toàn chiếm ưu thế máy tính để bàn.



Năm 2015 là một năm quan trọng đối với điện thoại di động. Theo báo cáo củaGoogle,lưu lượng truy cập di động trong những tháng cuối năm 2014đã vượt qua máy tính để bàn tại 10 quốc gia khác nhau– cũng là năm công ty nàyphát hành "Mobilegeddon" cập nhật thuật toán để loại bỏ dần các trang web không được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Như vậy, chúng ta không cần phải có một trang web được tối ưu hóa với máy tính để bàn, mà cần thêm vào một phiên bản di động bởi theo Google, một trang web điện thoại di động mà không cần có đối tác để bàn là hoàn toàn chấp nhận được. Và có nghĩa là tiền thông minh dựa trên điện thoại di động tập trung vào tiếp thị trực tuyến.

4.      PDA (tiếng Anh: Personal Digital Assistant)tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và pay-per-click (PPC) quảng cáo




Công cụ tìm kiếm (SEO) và pay-per-click (PPC) quảng cáolà hai chiến lược rất phổ biến để trang web của bạn được nhìn thấy bởi hàng ngàn Khách hàngchưa biết trước đây. Nhưng sự nổi lên của các PDAsẽ tối ưu hóacông cụ tìm kiếm. Chìa khóa mới này là giúpthông tin kinh doanh của bạn dễ dàng được truy cập từ chính PDA, thay họ phải vào trang web của bạn thông qua công cụ khác.

5.     Công nghệ Wearable và Internet of Things (IOT) sẽ mở đất mới.



Cơ hội của IOT là vô cùng to lớn
IOT được nhiều chuyên gia IT và tài chánh đều tin sẽ là một làn sóng sáng tạo mới sau Cloud Computing và Social Network cách đây 10 năm.
Trong 2 năm 2014 – 2015, 1,1 tỉ đô la liên doanh đã được đầu tư vào IOT, tăng trưởng 46% so với 7% tăng trưởng của tất cả các loại đầu tư khác.  Tập đoàn Hệ thống Cisco (Cisco Systems) đang đầu tư 1 tỉ đô la trong vòng 5 năm tới vào IOT. Giám đốc điều hành Cisco (người Pháp) đã nói rằng hồi hơn 20 năm trước khi ông muốn thảo luận về Internet ở Paris, ông ta đã bị đá văng khỏi phòng.  Nhưng, ông ta dự đoán là sẽ không bị đá văng ra khỏi phòng nữa với IOT.
Nhà bán hàng tiếp cận với Khách hàng và bán sản phẩm của họ một cách linh hoạt, giúp Khách hàng nắm rõ sản phẩm cần mua, cũng như khả năng thanh toán của nó một cách nhanh nhất.
Wearable devices – Trào lưu công nghệ mới
Wearable devices là những thiết bị công nghệ có thể đeo được như kính, đồng hồ, dây đeo,... mà tích hợp các công nghệ hỗ trợ cho người đeo. Nếu bạn đã từng nghe về Google Glass, Samsung Galaxy Gear, Sony SmartWatch... thì chúng được gọi là wearable devices. Trong triễn lãm công nghệ MWC 2014, giới phân tích cho rằng chủ đề nổi bật nhất của triễn lãm này thì các thiết bị có thể đeo được. Điều đó đã cho thấy sự hình thành một trào lưu công nghệ mới, và cũng chứng tỏ một cuộc cạnh tranh mới giữa những hãng công nghệ. Tích hợp tiếp thị trực tuyến bằng Wearable devices sẽ là hướng đi mới sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Ghi rõ nguồn www.rubee.com.vn khi đăng tải lại bài này