Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Thiết kế logo của ngân hàng Agribank

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Ngân hang phát triển nông nghiệp Việt Nam được thành lập từ năm 1988, là một tố chức tín dụng của nhà nước hoạt động trong phạm vi cả nước, Vốn hoạt động ban đầu là 400 tỷ đồng
 
Agribank có tổng tài sản 797.959.371 tỷ đồng; vốn điều lệ 29.605 tỷ đồng; tổng nguồn vốn 742.473 tỷ đồng; tổng dư nợ 607.242 tỷ đồng; đội ngũ cán bộ nhân viên gần 40.000 người; gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch, chi nhánh Campuchia; quan hệ đại lý với trên 1.000 ngân hàng tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ; được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn

Tham khảo thêm

Thiết kế logo Premier League
Logo top 10 ngân hàng tại Việt Nam
Thiết kế logo của ngân hàng Vietinbank
Ý nghĩa thiết kế logo của ngân hàng Vietcombank
-
 Thiết kế logo của ngân hàng Agribank 


Agribank là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, có mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc với gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch được kết nối trực tuyến. Năm 2010, Agribank bắt đầu mở rộng mạng lưới ra nước ngoài khi chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Vương quốc Campuchia.

 

Ngày 26/12/2014 ngân hang nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức lễ công bố điều chỉnh logo. Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, qua tham khảo ý kiến, Logo cũ trước đó đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng, Agribank lựa chọn phương án điều chỉnh Logo của Agribank từ Logo cũ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, tránh được sự xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK). Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của một Định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước … cùng với cam kết “Mang phồn thịnh đến khách hàng” thể hiện qua Slogan của Agribank trong suốt hơn 26 năm qua.