Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Ý nghĩa thiết kế logo của ngân hàng Vietcombank

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủlựa chọn thực hiện thí điểm cổphần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kếhoạch cổphần hóa thông qua việc phát hành cổphiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại SởGiao dịch Chứng khoán TPHCM.
>>> LOGO ACB BANK

Tham khảo thêm

Thiết kế logo hãng máy tính HP
Logo top 10 ngân hàng tại Việt Nam
Thiết kế logo của ngân hàng Vietinbank
Ý nghĩa thiết kế logo của ngân hàng Vietcombank
-
 Thiết kế logo của ngân hàng Agribank

Sau 50 năm hoạt động với thiết kế logo là sự lồng ghép của 3 chữ VCB thì ngày 1/4/2015 Vietcombank đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với thiết kế logo 3D hiện đại hơn, màu xanh truyền thống của Vietcombank vẫn được giữ lại trong thiết kế logo này.
 logo ngân hàng Vietcombank mới

Thiết kế logo mới của ngân hàng Vietcombank

>>> Ý NGHĨA LOGO CỦA CÁC NGÂN HÀNG TẠI VIỆT NAM

Với thiết kế logo mới chữ V trong thiết kế thể hiện sự bền vững , biểu tượng cho Vietcombank mà nó còn là tinh thần quyết thắng của ngân hàng.

Hình dáng thiết kế logo là hình trái tim cách điệu thể hiện cho sự đoàn kết, đồng long với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai hưng thịnh vượng của Việt Nam. Đó cũng là kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu Vietcombank:
-          Sáng tạo (Innovative) để mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.
-          Phát triển không ngừng (Continuous) hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng, là nguồn tài sản quí giá nhất và đáng tự hào nhất.
-          Lấy sự Chu đáo - Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí phấn đấu.
-          Kết nối rộng khắp (Connected) để xây dựng một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.
-          Luôn nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.
-          Đề cao tính an toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng,cổ đông.
Kế thừa yếu tố được xây dựng từ logo trước đã được định vị trong tâm trí khách hang, thiết kế logo mới của Vietcombank vẫn giữ lại màu xanh lá mang sức mạnh tự nhiên và thể hiện sự phát triển trong cân bằng và khao khát vươn xa.

>>> LOGO VPBANK

Thiết kế logo cũ của Vietcombank

 
logo ngân hàng Vietcombank cũ





 

Xem thêm: Thiết kế logo tại Rubee Việt Nam | thiết kế nhận diện thương hiệu tại Rubee Việt Nam | thiết kế profile

Đăng ký tư vấn
Liên hệ