Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Google phát triển thành công chiến dịch thương hiệu mới Alphabet

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Google đã tạo cú sốc với giới công nghệ khi tuyên bố cái tổ hệ thống, thành lập công ty mẹ với tên Alphabet với CEO là nhà đồng sang lập Larry Page, google sẽ trở thành công ty con kinh doanh các mảng Internet.



Google, gã khổng lồ của làng công nghệ tin học lại thành công một lần nữa trong việc xây dựng thương hiệu mới chỉ bằng đặt tên thương hiệu xuất sắc. Tôi không nói với việc chiến dịch xây dựng thương hiệu từ việc mua ứng dụng mới nhất được tạo bởi đại học Stanford. Cũng không phải về việc mở rộng bản đồ Google hay Youtube. Và chắc chắn không phải về việc những người sang lập, Larry Page và Sergey Brin tuyên bố vào thứ hai là họ sẽ thay đổi hệ thống doanh nghiệp để công ty có thể hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tôi đang nói tới cái tên thương hiệu mới mẻ và tập đoàn Google đã nghĩ ra cho công ty mới của họ: Alphabet. (bảng chữ cái) Tôi không phải là một nhà đầu tư, nhưng tôi là chuyên gia về thương hiệu. Và tôi có thể nói thẳng rằng càng ngày càng khó đặt tên thương hiệu cho một doanh nghiệp. Không hẳn là về khía cạnh sang tạo, mà vì các quá trình thương hiệu rất phức tạp. Vì thế cái tên Alphabet, cũng như tên Google, là một cái tên thương hiệu đạt được cả ba tiêu chí cho quá trình đặt tên thương hiêu.
 
Đầu tiên, để thành công thì tên thương hiệu phải vượt qua được mọi rào cản và cực kì dễ nhớ để khách hang có thể chỉ cần nhắm mắt cũng nghĩ tới. Larry Page và Sergey Brin đã quay lại thời cơ bản và đặt tên Alphabet. Tên thương hiệu rất đơn giản và vô cùng ý nghĩa, Alphabet hay Bảng chữ cái mở ra cho bạn cả thế giới khi bạn học được nó.
 
Thứ hai, để thành công thì tên thương hiệu phải kể được một câu chuyện. Alphabet đã làm được điều này. Như Larry Page đã nhấn mạnh trong bức thư gửi các nhà tài trợ “Alphabet là tổng hợp của tất cả các chữ cái cơ bản, một trong những phát minh lớn nhất của loài người và là cốt lõi của Google tìm kiếm!”

Cuối cùng, tên thương hiệu cần phải độc đáo trong ngành nghề đó. Nó phải đáng tin cậy. Thực sự rất dễ hiểu khi Alphabet và Google sẽ trở thành một gia đình – chữ cái và những con số. Đó là một sự kết nối tự nhiên với sự giống nhau trong nhận thức.