Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Thương hiệu là gì

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

thương hiệu là gì


Thương hiệu đã được ứng dụng từ bao giờ?

Tôi nghĩ “thương hiệu” là một trong những từ được sử dụng và nhắc đến rất rộng rãi hiện nay, để hiểu được thương hiệu là gì và làm thế nào để xây dựng thương hiệu thì không phải ai cũng làm được.
 
Từ những thế kỷ trước những người nông dân chăn nuôi gia súc đã sử dụng những ký hiệu khác nhau để đánh dấu lên những con vật của họ, khi gia súc di chuyển qua các vùng đồng bằng nó có thể dễ dàng được xác định gia súc của trại chăn nuôi nào vì mỗi con gia súc đã được đóng những nhãn hiệu khác nhau.
 
Trải qua thời gian với sự gia tăng của hàng hóa đóng gói các nhà sản xuất đã đặt dấu ấn của họ trên những sản phẩm như bột mì, đường, bia… trong ý nghĩa đầu tiên về thương hiệu thì nó chỉ đơn giản là tên cho một sản phẩm mà để chúng ta biết về nguồn gốc của sản phẩm , để phân biệt nó với các sản phẩm khác. Trong thời gian đó các nhà tiếp thị nói rằng Proctor & Gamble bán bột giặt dưới tên thương hiệu Tide, ngày nay mọi người chỉ đơn giản nói rằng P&G bán thương hiệu bột giặt Tide. Vấn đề là tên viết tắt đã được thay đổi tuy nhiên nó cho thấy không có sự khác biệt giữa một thương hiệu với một thương hiệu. Nhưng trong tiếp thị hiện đại thì lại khác, hiện nay các nhà tiếp thị đã nắm bắt được có nhiều hơn để nhận thức về sản phẩm dịch vụ đặc biệt hơn.
 
Thương hiệu là gì?
David Ogilvy mô tả thương hiệu là “sự tổng phi vật thế của các thuộc tính của sản phẩm” các nhà tiếp thị nhận ra rằng họ có thể tạo ra một nhận thức cụ thể trong tâm trí của khách hàng liên quan đến phẩm chất và thuộc tính của từng sản phẩm hoặc dich vụ không chung chung và đó chính là nhân thức về “thương hiệu”.
 
Thương hiệu là biểu tượng, nhãn hiệu, biểu tượng, tên, từ và / hoặc câu mà các công ty sử dụng để phân biệt sản phẩm của họ với những người khác. Một sự kết hợp của một hoặc nhiều yếu tố có thể được sử dụng để tạo ra một bản sắc thương hiệu. Bảo vệ pháp lý cho một thương hiệu được gọi là nhãn hiệu.
Một cách đơn giản thương hiệu là những gì khách hàng tiềm năng của bạn nghĩ đến khi họ nghe thấy tên thương hiệu. Đó là tất cả những gì công chúng nghĩ về nó, biết về thương hiệu của bạn cung cấp ví dụ khi nhắc đến Kinh Đô chúng ta sẽ nghĩ đến sản phẩm bánh kẹo mà thương hiệu này đã cung cấp… tên thương hiệu nó tồn tại khách quan mọi người có thể nhìn thấy được nhưng thương hiệu chỉ tồn tại trong tâm trí của ai đó. 

Ngày nay, thương hiệu (brand) là một trong những thuật ngữ cơ bản trong giới marketing và có thể nói tất cả những hoạt động marketing dù ở phương diện nào đi nữa, flatform nào, phương tiện nào và hình thức nào đi nữa thì tất cả đều vì mục đích nhận diện thương hiệu và đều dựa trên cơ sở thương hiệu.

Về khía cạnh pháp luật, thương hiệu là tên gọi riêng biệt được pháp luật công nhận để phân biệt các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của cá nhân hoặc tổ chức. Thương hiệu có thể là ký hiệu, biểu tượng, hình khối thu hút khách hàng và định vị sản phẩm dài lâu.
 

Thương hiệu là sản phẩm, dịch vụ hoặc khái niệm được phân biệt công khai với các sản phẩm, dịch vụ hoặc khái niệm khác để có thể dễ dàng giao tiếp và thường được tiếp thị. Tên thương hiệu là tên của sản phẩm, dịch vụ hoặc khái niệm đặc biệt. Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo và phổ biến thương hiệu. Thương hiệu có thể được áp dụng cho toàn bộ cá tính công ty cũng như tên sản phẩm và dịch vụ riêng lẻ.
 
Bảo hộ thương hiệu
Thương hiệu thường được đăng ký bảo hộ bởi người sử dụng bằng cách đảm bảo thương hiệu hoặc nhãn hiệu từ một cơ quan được ủy quyền, thường là cơ quan chính phủ. Trước khi đăng ký nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu dịch vụ, bạn cần thiết lập rằng người khác chưa nhận được nhãn hiệu cho tên của bạn. Mặc dù bạn có thể tự mình tìm kiếm, việc thuê một công ty luật chuyên về thực hiện tìm kiếm nhãn hiệu và quản lý quy trình đăng ký, ở Hoa Kỳ, mất khoảng một năm. Một khi bạn đã biết rằng không ai khác đang sử dụng nó, bạn có thể bắt đầu sử dụng tên thương hiệu của bạn như một thương hiệu đơn giản bằng cách nói rằng nó là một nhãn hiệu (sử dụng "TM", nơi nó xuất hiện lần đầu trong một ấn phẩm hoặc trang Web). Sau khi bạn nhận được nhãn hiệu, bạn có thể sử dụng biểu tượng đã đăng ký sau nhãn hiệu của mình.
 
Thương hiệu thường được thể hiện dưới dạng logo, dạng đồ họa. Một ví dụ gần đây về ứng dụng thương hiệu phổ biến là nhãn "Intel Inside" được cung cấp cho các nhà sản xuất sử dụng vi mạch của Intel. Thương hiệu của công ty và nhận thức của công chúng về thương hiệu này thường được sử dụng như một yếu tố trong việc đánh giá một công ty. Các công ty đôi khi thuê các công ty nghiên cứu thị trường để nghiên cứu công nhận tên thương hiệu cũng như thái độ đối với thương hiệu. 
 
 
Đây là định nghĩa quảng cáo nổi tiếng và người sáng lập đại lý quảng cáo nổi tiếng của David Ogilvy về định nghĩa thương hiệu:
 
"Tổng giá trị vô hình của các thuộc tính của sản phẩm: tên, bao bì và giá cả của nó, lịch sử, danh tiếng và cách quảng cáo của sản phẩm."

 


Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về xây dựng thương hiệu

Văn phòng TP Hà Nội 
Hotline: 0988 022 586 (Ms. Linh)
            090 222 8998 (Ms. Ngọc)
Văn phòng TP HCM
Hotline: 0946 299 968 (Ms.Giang)
                  0946 299 968 (Mr. Huy)
 
Liên hệ