Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Vietnam Airlines thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Vietnam Airlines thay đổi nhận diện thương hiệu

Để tạo dấu ấn riêng cho việc nhận diện thương hiệu Vietnam Airlines (VNA), hãng hàng không quốc gia Việt Nam sau khi thay đổi đồng phục mới, đã quyết định chỉnh sửa logo từ logo hoa sen, đến thiết kế nội thất và ngoại thất trên máy bay.
Mới đây, Vietnam Airlines tiếp nhận tàu bay thế hệ mới A350-900 XWB đầu tiên đồng thời chính thức công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao. Kèm theo đó, hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines được đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Với lễ đón nhận tàu bay thế hệ mới A350-900 XWB, Vietnam Airlines đã chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác loại tàu bay thế hệ mới nhất của Airbus.
 
Logo nhận diện mới được thiết kế có phần thân đơn giản và khỏe khoắn hơn với đường lượn màu vàng tinh tế chia máy bay theo chiều ngang với tỷ lệ hợp lý. Phần lớn thân máy bay sử dụng màu xanh thương hiệu được làm mới theo hướng tươi sáng hơn nên dễ dàng nhận biết tại các sân bay. Phần đuôi, tăng kích cỡ logo Hoa sen tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay ở phía đuôi tạo sự thống nhất trong thiết kế; được phóng to tại phần đuôi để tăng cường nhận biết. Phần bụng máy bay sử dụng màu kem nhạt thân thiện với môi trường. Về màu sắc, kế thừa màu thương hiệu hiện tại (xanh và vàng), thay thế màu ghi xám bằng màu trắng ngà để mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và thân thiện với môi trường, tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện VNA.
 
Đồng phục của nữ tiếp viên vẫn là áo dài, với 3 màu khác nhau. Trong đó, đồng phục màu vàng dành cho các nữ tiếp viên trưởng và nữ tiếp viên khoang thương gia (hạng C), đồng phục màu xanh ngọc dành cho các nữ tiếp viên khoang hạng thường (hạng Y) và đồng phục màu xanh dương dành cho nữ nhân viên mặt đất.
 
Đồng phục của nam tiếp viên vẫn là áo sơmi trắng - quần tây đen để đảm bảo độ nam tính, lịch sự. Tương tự như các nữ tiếp viên, tiếp viên nam sử dụng cà vạt màu xanh ngọc và vàng để phân chia cấp bậc.
 
Hệ thống logo của Vietnam Airlines sẽ được đổi mới cùng với việc đổi mới đồng phục là một phần trong kế hoạch trở thành hãng hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao vào năm 2015 của hãng. Tới năm 2020, Vietnam Airline cũng phấn đấu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực Đông Nam Á, và là thương hiệu được ưa chuộng về chất lượng dịch vụ cả trên không lẫn mặt đất. Logo của Vietnam Airlines đã trải qua 3 lần thay đổi từ hình ảnh cánh cò bay qua mặt trăng rằm, tới biểu tượng hoa sen, và lần này, logo mới của Vietnam Airlines sẽ vẫn giữ biểu tượng hoa sen nhưng font chữ sẽ được thay đổi sao cho hợp lý và phù hợp hơn.