Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Số bài:

Xây dựng thương hiệu và tiếp thị: sự khác biệt là gì?

Nhiều công ty lớn nhỏ, không hiểu sự khác biệt quan trọng giữa thương hiệu và tiếp thị. Chúng tôi xin giải thích đôi chút về sự khác nhau giữa 2 vấn đề này.


thương hiệu và marketing sự khác nhau

Thương hiệu và tiếp thị sự khác biệt giữa 2 vấn đề này không chỉ là hiểu lầm trong kinh doanh mà đôi khi nó còn bị hiểu lầm trong nhiều công ty. Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một hướng dẫn dễ dàng sẽ giúp bạn định hướng được sự khác nhau giữa thương hiệu và marketing từ đó bạn có thể nhìn thấy được tiềm năng của nó và cải thiện kế hoạch kinh doanh của bạn

Xây dựng thương hiệu: một lời hứa
      Robert Bean nhà chiến lược thương hiệu làm việc tại Northstar Partners ông đã định nghĩa thương hiệu chính là một lời hứa tôi nghĩ đây là định nghĩa tốt nhất về một thương hiệu nhiều ý tưởng cho rằng thương hiệu là một huy hiệu, một cái tên hay một màu sắc chỉ là một phần nhỏ của thương hiệu.
Thương hiệu chỉ tất cả mọi thứ trong công ty của bạn và để xác định chỗ đứng của thương hiệu bạn cần phải xác định được đối tượng mục tiêu và những gì họ muốn và từ đó có thể đưa ra được lý do tại sao bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn
Thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố tạo thành, việc đầu tiên bạn có thể làm mà không phải tốn kém đó là xây dựng thương hiệu từ nhân viên của bạn nó là chìa khóa để mở sức mạnh thương hiệu, rồi xây dựng đến các yêu tố khác như màu sắc, biểu tượng hay một cái tên đó cũng là những nhân tố tạo lên một thương hiệu.
 
      Thương hiệu là "chỉ tất cả mọi thứ" trong công ty của bạn. Kết quả là, nó là bắt buộc để xác định chỗ đứng của nó. Bạn phải xác định đối tượng mục tiêu của bạn và những gì họ muốn, nói lý do tại sao bạn là tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra một tuyên bố ngắn mô tả mục đích của thương hiệu của bạn.
 
Marketing
     Tiếp thị được định nghĩa bởi Viện Chartered của Marketing là "Quy trình quản lý chịu trách nhiệm xác định, dự đoán và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng mang lại lợi nhuận".
Marketing, sau đó, là một phần không thể thiếu của thương hiệu của bạn. Nó giúp bạn truyền đạt lời hứa mà bạn muốn khách hàng và khách hàng tiềm năng biết về. Tiếp thị của bạn cũng nên được dựa trên định vị thương hiệu.
Về bản chất, tiếp thị là những gì bạn làm để có được thông điệp mà bạn đã đưa ra hay hứa hẹn cho khách hàng, trong khi thương hiệu của bạn là cách bạn giữ lời hứa thực hiện thông qua giao hàng cho khách hàng và giá trị chất lượng sản phẩm.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về thương hiệu và marketing để có thể có được tư vấn tốt nhất hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được tư vấn miễn phí