Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Xây dựng chiến lược Thương hiệu với 3 bước đầu tiên

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Các chiến lược thương hiệu thực hiện tốt sẽ làm tăng doanh thu và lợi nhuận, đồng thời sẽ mang về những giá trị to lớn hơn nữa đó là xây dựng hình ảnh thương hiệu mang về nhóm khách hàng quen thuộc, cũng như mở rộng danh tiếng cho thương hiệu ấy.
Thông qua thời gian làm việc với các công ty để cấu trúc chiến lược thương hiệu một cách cẩn thận để giúp doanh nghiệp có mục tiêu phân đoạn khách hàng, tạo hình ảnh mong muốn và tăng cường hiệu quả quảng bá thương hiệu.
Một chiến lược thương hiệu sẽ được xây dựng tập trung vào các công việc quản trị thương hiệu bao gồm nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu, cùng tác động của hoạt động marketing và phân bổ lợi nhuận.
Để bắt đầu có một chiến lược thương hiệu hoạt động hiệu quả doanh nghiệp nên bắt đầu bằng 3 bước sau:
1.    Lập bản đồ thị phần và lợi nhuận của các Thương hiệu đối thủ
biểu đồ thị phần

Bởi chiến lược thương hiệu luôn cần được lập ra với một kế hoạc dài hạn, vậy nên việc hiểu và so sánh hiệu quả thị phần và lợi nhuận về cùng một phẩm với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể và hướng đi đúng đắn cho chính mình. Công việc này góp phần giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu và phát triển thương hiệu hiệu quả nhất.
2.    Quyết định hướng tiếp thị phù hợp với khách hàng và hiệu quả hơn các Thương hiệu cùng ngành
hướng tiếp thị khách hàng
Sau khi hoàn thành bước 1, doanh nghiệp sẽ bằng các ý kiến đóng góp tạo ra nhiều lựa chọn cho hướng tiếp thị và quyết định hướng tiếp thị phù hợp, ít hạn chế nhất. Bước này giúp doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng các hoạt động nhận diện thương hiệu như thiết kế thương hiệu và đăng kí thương hiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu... từ các hoạt động nhận diện thương hiệu doanh nghiệp sẽ định vị nó với khách hàng bằng các chiến dịch marketing liên tục hiệu quả, đồng thời đẩy sản phẩm ra thị trường tăng doanh thu hiệu quả vào một giai đoạn nhất định. Cách làm này sẽ mang đến hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp trước khi bắt đầu một chiến lược mới.
3.    Luôn nắm được thực tế doanh thu mới
biểu đồ doanh thu mới

Nắm bắt thực tế doanh thu mới, so sánh những giá trị đạt được với kế hoạch đề ra, thay đổi, chỉnh sửa chiến lược thương hiệu phù hợp hơn với hình ảnh và sản phẩm doanh nghiệp. Thực tế doanh thu mới cũng giúp doanh nghiệp nhận ra nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó xây dựng chiến lược thương hiệu gần gũi hiệu quả với nhóm khách hàng này, tạo ra sự kết nối bền chặt với nhóm khách hàng ấy.
Quản lý đúng cách, xây dựng một chiến lược thương hiệu có những bước đi chắc chắn mạnh mẽ, tạo ra hiệu quả cho người tiêu dùng và thương mại tiếp thị, sẽ là một vũ khí cạnh tranh đáng gờm của tất cả các doanh nghiệp.