Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

10 Bước đầu tiên để tiếp thị một doanh nghiệp nhỏ

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Thật khó để bắt đầu tiếp thị một doanh nghiệp nhỏ hoặc còn mới, vậy làm thể nào để thị trường biết đến bạn?
Câu hỏi trên không phải là hiếm đối với các chủ doanh nghiệp mới và nhỏ để tìm thấy chính mình trong tiếp thị thị trường.
Marketing không phải là một khoản chi phí đó là một khoản đầu tư và điều quan trọng là bạn phải có một sự hiểu biết rõ ràng để bắt đầu đầu tư. Về cơ bản, với một kế hoạch trong tay và sự hiểu biết cơ bản, bạn sẽ được đưa ra khỏi các nguy cơ lãng phí những đồng đôla tiếp thị.
1.    Marketing là gì?
Chúng ta thường nghe về marketing và khi chúng ta sở hữu một doanh nghiệp, chúng ta cần biết đó là một cái gì, chúng ta có nghĩa vụ phải làm những gì, tiếp thị những gì? Có rất nhiều định nghĩa mô tả tiếp thị khiến  chúng ta trở nên lúng túng. Chúng ta thường nghe về bán hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng và tiếp thị. Có gì khác biệt giữa các định nghĩa này? Đơn giản hơn bạn hãy hiểu nó thông qua những gì cần được xử lý bởi vai trò cụ thể của nó trong công ty.
2.    Tại sao Marketing là đầu tư?
Nhiều công ty xem marketing như một khoản chi phí. Sự thật là khi một doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng và vai trò của nó trong việc phát triển một doanh nghiệp thì rõ ràng nó cần được xem xét một khoản đầu tư. Tiếp thị giúp doanh nghiệp đạt được sự chú ý của khách hàng tiềm năng và khách hàng, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ để chuyển những khách hàng tiềm năng thành khách hàng.Tiếp thị có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, giá cả, chương trình khuyến mãi của bạn và quảng cáo chiến lược. Khi hiểu được tầm quan trọng của tiếp thị, bạn có thể sử dụng nó để thúc đẩy quá trình chuyển đổi của các dịch vụ và sản phẩm của mình đến người tiêu dùng; điều này có thể tạo ra thành công trong kinh doanh nhỏ của bạn.
3.    Hiểu Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định được sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông tin này có thể giúp bạn trong việc thiết lập phân khúc người tiêu dùng sẽ có lợi ích trong sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng nghiên cứu thị trường để có được thông tin cụ thể như xác định các nhóm tuổi, giới tính, địa điểm, và mức thu nhập của khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm mục bán hàng. Nghiên cứu thị trường cho phép bạn tạo ra một kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn hiệu quả, với mức chi phí phù hợp.
Nghiên cứu thị trường được đào sâu vào hành vi và thói quen mua sắm của một phân khúc cụ thể để nhắm mục tiêu và cuối cùng nó giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách giúp bạn tránh những sai lầm tiếp thị tốn kém, tạo ra các chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.
4.    Thói quen chi tiêu của người tiêu dùng
Người tiêu dùng tìm kiếm một cái gì đó nhiều hơn một quảng cáo hào nhoáng khi xem xét nơi để tiêu tiền của họ. Tìm hiểu lý do tại sao người tiêu dùng mua những gì họ mua và làm thế nào bạn có thể ảnh hưởng đến quyết định của họ để tiếp thị.
5.    Tiếp thị một sản phẩm so với tiếp thị Dịch vụ
Tiếp thị dịch vụ là khác nhau hơn so với tiếp thị một sản phẩm. Tìm hiểu những gì bạn cần để tiếp thị dịch vụ của bạn một cách hiệu quả.
6.    Một kế hoạch tiếp thị
Một kế hoạch tiếp thị phục vụ như là một lộ trình khi nói đến các sáng kiến tiếp thị của bạn. Nó chi tiết các tuyến đường thành công mà bạn sẽ cần phải làm theo. Một kế hoạch marketing chi tiết sẽ cho bạn biết phải làm gì và giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn đang làm nó. Nó cũng sẽ giúp bạn điều hướng đi từ những sai lầm tiếp thị và kinh doanh mà bạn sẽ chi phí tiền bạc, thời gian trong tương lai. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ được trang bị với một kế hoạch tiếp thị, bạn sẽ cảm thấy có tổ chức hơn, có nhiều sự tự tin và một tầm nhìn rõ ràng khi nói đến mục tiêu tiếp thị của bạn. Đặt trong điều kiện đơn giản một kế hoạch tiếp thị làm tăng cơ hội của bạn để đạt được sự thành công kinh doanh mà bạn mong muốn.
7.    Tạo một ngân sách Marketing
Xác định bao nhiêu tài nguyên của bạn để tiếp thị trong công ty của bạn có thể là một trong những trở ngại lớn nhất mà doanh nghiệp phải đối mặt. Nó cũng là một thành phần quan trọng mà có thể thực hiện hoặc phá vỡ một doanh nghiệp.
8.    Tạo một kế hoạch 90 ngày tiếp thị
Nếu bạn chưa bao giờ tạo ra một kế hoạch tiếp thị, tôi cũng đề nghị bạn hãy thử thực hiện kế hoạch 90 ngày. Nó ít rủi ro và gúp bạn tạo ra các khoản thu ngắn hạn. Bạn cũng có thể tập trung vào những nhu cầu trước mắt của công ty. Có rất nhiều lợi ích cho việc tạo ra một kế hoạch 90 ngày. Tìm hiểu làm thế nào một kế hoạch 90 ngày có thể giữ cho bạn về mục tiêu và giúp cho việc quy hoạch tổng thể của bạn.
9.    Tiếp thị bằng các cách khác nhau
Những chiến lược này có thể bao gồm phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội, tiếp thị trực tuyến, tiếp thị truyền thống và thậm chí trực tiếp thị email . Hãy làm một bản điều tra thị trường, bảo mọi người chia sẻ câu chuyện của họ về cách họ bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của mình với hy vọng rằng nó sẽ truyền cảm hứng, tạo động lực cho bạn và làm cho bạn nghĩ về những cách thức mới để thị trường mà bạn đã không xem xét trước đó. Hãy tìm hiểu cách những người khác bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của họ và chia sẻ câu chuyện của riêng bạn.
10.Xu hướng tiếp thị hiện nay là gì?
Làm thế nào để lên kế hoạch doanh nghiệp của bạn sẽ làm trong thập kỷ tới? Tôi nghĩ rằng tất cả phụ thuộc vào cách bạn tiếp thị và các mối quan hệ mà bạn tạo ra và chăm sóc nó.
Làm thế nào để kiên trì tiếpthị với doanh nghiệp nhỏ cho đến khi nó bán hàng thành công. Có điều thường xảy ra là doanh nghiệp nhỏ không kiên trì với kế hoạch tiếp thị của họ. Điều này xảy ra vì các lý do khác nhau và các chủ doanh nghiệp nhỏ thường từ bỏ quá sớm. Hãy luôn tìm hiểu làm thế nào để kiên trì với một kế hoạch cho marketing và chiến lược marketing được lựa chọn, cho đến khi nó được đền đáp. 



Bạn đang  muốn xây dựng thương hiệu hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí
Hotline: 0988 022 586 (Linh)
            090 222 8998 (Ngọc)