Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Tham vọng đứng đầu thế giới công nghệ của APPLE

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Hai năm liên tiếp 2013 và 2014 đứng đầu trong bảng xếp hạng Best Global Brands của InterBrand, đúng như Cook đã báo hiệu rằng tầm nhìn của Steve Jobs của Apple trở thành “Trung tâm kỹ thuật số của đời sống người tiêu dùng”(Macworld Expo 2001).
Trong năm 2014, Apple đã khiến cả thế giới nóng lên bởi những sản phẩm công nghệ và tiện ích kỹ thuật số đẳng cấp.
Đầu tiên phải kể trong số đó là  Apple Pay, là sản phẩm khiến cho CNNMoney gọi là “Một sản phẩm đầy tham vọng nhất trong lịch sử ra mắt của mình”. Apple Pay là một hình thức thanh toán không dây (qua NFC) cho phép giao dịch mà không cần thẻ. Các thẻ tín dụng và ATM của bạn sẽ được lưu trong iPhone, đến lúc thanh toán bạn chỉ việc đặt ngón tay lên Touch ID của máy rồi giơ cái điện thoại tới gần máy tính tiền của cửa hàng, lập tức giao dịch sẽ được thực hiện ngay. Tiền trong thẻ sẽ bị trừ và bạn có thể ung dung xách đồ ra về mà không cần phải đụng tới cái thẻ nữa. Đối với nó phương thức giao dịch này dường như thanh toán bằng thẻ trở nên lỗi thời và rắc rối. ApplePay chắc chắn có tiềm năng để trở thành nền tảng thanh toán mạnh nhất hiện nay.
Tuy vậy dường như với người tiêu dùng, Apple Pay không phải cái tên đáng chú ý năm vừa qua,  trong thời gian này cả thế giới luôn nóng lên bởi 2 sản phẩm công nghệ của hãng này là IPhone 6/ IPhone 6plus và Apple Watch.
Apple Watch là sản phẩm ra đời lâu hơn mong đợi, nhưng cũng chính thời gian khiến cho nó nổi hơn bao giờ hết. Apple Watch là thiết bị kết hợp theo dõi sức khỏe và thể dục với khả năng của màu tính. Tính năng của sản phẩm này nhiều hơn bất kì sản phẩm SmarthWatch trên thị trường, nó sẽ mở ra cả không gian sinh hoạt hiện đại khi tích hợp cùng cuộc sống người tiêu dùng.
Song hành cùa AppleWatch là IPhone 6/ IPhone 6plus. Iphone 6 đã quan tâm đến các yếu tố hình thức lớn hơn, là thách thức của Samsung GLAXY Note. Doanh số bán Iphone tăng trước khi ra mắt sản phẩm mới, đặc biệt tại Trung Quốc – nơi điện thoại di động bây giờ được coi như một ông lớn khổng lồ muốn vươn tầm ra thế giới. Hợp tác gần đây giữa Applevà IBM cùng thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường công nghệ, tăng cường sự hiện diện của mình của hãng này.
Dường như cảm thấy sự nổi bật của các dòng sản phẩm, doanh số bán hàng không đủ để thức hiện những tham vọng ghê gớm của mình trong tương lai. Việc thu hút tài năng về làm việc, đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo của hãng này để trở thành thương hiệu số 1 Thế giới. Trong năm vừa qua, những tên tuổi CEO hàng đầu đã về với Apple, từ Angela Ahrendts (cựu CEO Burberry) về làm giám đốc kĩ thuật số, Paul Deneve (cựu CEO Yves Saint Laurent) đến Jay Blahnik (nhà phát triển FuelBand của Nike).
Apple đã khẳng định vị trí số 1 của mình trong thế giới công nghệ, đồng thời cũng thể hiện tham vọng tiếp tục giữ vững vị trí này trong tương lai.