Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Thiết kế logo chuẩn

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Các bước thiết kế logo chuẩn


Không những vậy thiết kế logo của bạn cũng phải thể bản sắc thương hiệu. Chúng ta cần biết cách thiết kế logo và quy trình của nó diển ra như thế nào để có một logo đẹp. Hy vọng sẽ giúp bạn có một cách nhìn sâu và tổng quan nhất công việc thiết kế logo.

Tham khảo dự án thiết kế bộ  nhận diện thương hiệu Long Sơn trong lĩnh vực Xuất Nhập Khẩu. Một trong dự án thiết kế logo của Rubee Việt Nam

1. Nghiên cứu thông tin khách hàng

Công ty CP Xuất Nhập Khẩu tổng hợp Long Sơn hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các loại hàng hóa tổng hợp về: Trà Ô long (Tổng đại lý Miền Bắc), gạo, cao su tự nhiên, Các sp nông sản, Rượu vang các loại (ÚC, chi lê, Pháp), thực phẩm chức năng, Sữa...

2. Phác thảo ý tưởng

phác thảo ý tưởng


ý tưởng logo longson

Phác thảo bằng tay ra càng nhiều ý tưởng logo càng tốt. Sau khi đã có những mẫu thiết kế mang tính tham khảo kết hợp những thông tin từ khách hàng, tôi bắt đầu tìm kiếm ý tưởng cho mình. Tôi phác thao ra nhiều ý tưởng, có thể là những ý tưởng bất chợt nhất diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

3. Tiến hành vẽ trên máy

vẽ trên máy

Cuối cùng tôi chọn một mẫu làm biểu tượng phát triễn ý tưởng.

Tinh chỉnh sao cho logo đồng nhất, những góc cạnh nhiều chi tiết được tôi lược bỏ sao cho đồng nhất các đường nét. Chia tỷ lệ kích thước ứng dựng trên mọi trường hợp, ứng dụng. Cách tốt nhất là bạn chia tỷ lệ trên ô lưới.

Áp dung tất cả những tông màu sao cho phù hợp nhất, thể hiện tốt trên màu đơn sắc, rồi những tông màu nóng và lạnh là những gam màu chủ đạo và sau cùng là những gam màu tươi sáng mang lại sự hài hòa cho sản phẩm.

5. Font chữ

Tiêu chí thể hiện rõ ý tưởng về những món đồ nội thất hiện đại, tôi chọn Trajan làm font chữ chính và Luxury thuộc kiểu font San serif cho dòng chữ nhỏ. Trên đây là quá trình cách thiết kế lô gô áp dụng thành công trong công việc của tôi muốn chia sẽ đến các bạn. Bạn không thể tạo ra một logo rồi áp dụng cho một doanh nghiệp mà nó phải xuất phát giá trị cốt lõi của một thương hiệu.

6. Quy chuẩn logo

Quy chuẩn toàn bộ từ kiểu chữ, màu sắc, lựa chọn font chữ duy nhất khi bạn  in ấn phẩm quảng cáo, nhận diện thương hiệu nội bộ cũng như trang web của công ty bạn, quy chuẩn hệ thống nhận diện ngoại tuyến… Sự nhất quán thể hiện tính chuyên nghiệp.

Trường hợp logo có màu sắc không đại diện cho thương hiệu thì bạn không phải sử dụng màu sắc. Thiết kế logo và tất cả các tài liệu in ấn, ấn phẩm quảng cáo phải đại diện cho thương hiệu. Thương hiệu là một tài sản của công ty có giá trị bạn không được thay đổi chỉ vì thiết kế. Thiết kế logo là để xây dựng thương hiệu, vì vậy logo phải đi cùng hình ảnh thương hiệu của bạn tạo ra bản sắc riêng.


Tham khảo thêm

thiết kế logo 3d đẹp
8 lý do bạn cần thiết kế logo
Logo các hãng xe ô tô nổi tiếng
Logo – Giá trị hình ảnh hay giá trị nội dung?
- Lịch sử phát triển của Logo