Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Các yếu tố ảnh hưởng giá trị thương hiệu

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Các yêu tố ảnh hưởng đến thương hiệu

Đối với mỗi doanh nghiệp, giá trị thương hiệu là một cụm từ rất mơ hồ về khả năng đánh giá, nhưng cũng vô cùng quan trọng, bởi nó chính là danh tiếng của doanh nghiệp sau này. Theo đánh giá của nhiều nhà kinh tế thì  giá trị doanh nghiệp sẽ được quyết định bởi các yêu tố sau:
          Tuy nhiên nếu để ý kĩ các doanh nghiệp sẽ nhận thấy nó là kết quả của việc xây dựng thương hiệu ngay từ ban đầu.

          Thứ nhất, nếu như doanh nghiệp bạn không phải là một công ty con của một tập đoàn lớn, hay đi lên từ một dòng sản phẩm độc quyền, thì uy tín chính là thứ khó khăn nhất cũng như có yếu tốt quyết định nhất để tồn tại. Vậy uy tín được xây dựng từ nguồn vốn khổng lồ? Nhưng nếu không có uy tín liệu bạn có nhận được đầu tư hợp tác để tăng vốn, tăng lãi hàng năm không? Vậy uy tín là do chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm? Kinh nghiệm ấy được chứng minh như thế nào? Trả lời cho câu hỏi ấy, chỉ có cách doanh nghiệp phải bắt đầu xây dựng uy tín của mình từ những khoản đầu tư đúng cách vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu.
          Thứ hai là chất lượng sản phẩm. Ngày nay, gần như khi có một sản phẩm nào mới ra đời thì hầu hết các sản phảm có chức năng tương tự nó cũng ra đời với giá cả và độ an toàn tin cậy như nhau. Tuy vậy chất lượng vẫn là thứ chiếm vị trí quan trọng đối với doanh nghiệp, nó quyết định uy tín, và hiệu quả bán hàng. Vì vậy, nên cùng một sản phẩm giống nhau mỗi doanh nghiệp lại có một chiêu thức để thu hút khác nhau bằng các chức năng phụ hoặc việc sử dụng các nguồn nguyên liệu khác nhau đầu được quảng cáo là tốt, là có ích…Nhưng điều gì chứng minh chất lượng sản phẩm thu hút khách hàn trước khi họ được sử dụng chúng? Đó chính là bao bì, nhãn mác, là hình ảnh nhận diện của thương hiệu được các công ty chuyên thương hiệu như chúng tôi thiết kế một cách hợp lý và bắt mắt.
          Thứ ba, hình ảnh hàng hóa, chính là thứ quan trọng để thông qua đó khách hàng đánh giá tính chuyên nghiệp, quy mô của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm mà họ đang chuẩn bị mua, cũng như chất lượng mà họ sẽ nhận được. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, bởi nếu doanh nghiệp thành công với nhãn mác, kiểu dáng thiết kế ấy, nó sẽ được sử dụng dài lâu, thậm chí mãi mãi, lâu dần là hình ảnh độc quyền của doanh nghiệp, mà bất cứ một sự bắt chước nào cũng đều bị nhận ra. Vì vậy ngay từ đầu hình ảnh hàng hóa ấy cần được thiết kế chuyên nghiệp, tận dụng sự thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng.
          Thứ tư, tài sản doanh nghiệp có tỉ lệ quyết định thấp nhưng vẫn có mặt, bởi, tài sản doanh nghiệp sẽ quyết định doah nghiệp ấy có đủ vốn để theo cuộc chơi kinh tế một cách dài lâu hay không. Có những sản phẩm, dịch vụ, không phải ngay từ ban đầu đã làm ra lợi nhuận khủng, mà doanh nghiệp sở hữu nó đã phải mất một thời gian dài để nhận được sự quan tâm cũng như tạo ra tầm ảnh hưởng với người mua hàng.
          Thứ năm, khả năng cạnh tranh có tỉ lệ thấp nhất bởi tỉ lệ cạnh tranh phụ thuốc rất nhiều vào các tỉ lệ khác, tuy nhiên nếu một thương hiệu có tính cạnh tranh cao sẽ quyết định giá trị của thương hiệu ấy rất nhiều.
          Thứ sáu, khả năng nhận diện, chiếm tỉ lệ khá cao, bởi nó được xây dựng trên các yếu tố khác, nhưng lại mang tính quyết định cho các yếu tố ấy. Khả năng nhận diện cần được xây dựng ngay từ những ngày đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh. Nó có sự ảnh hưởng đến sức bán của nhiều sản phẩm. Vì vậy, nếu được thiết kế đồng bộ thì một sản phẩm tốt sẽ mang lại màu sắc, tính tin cậy đồng bộ cho tất cả các sản phẩm còn lại của doanh nghiệp.
          Đầu tư đúng chỗ, đầu tư đúng cách là những gì cần cho doanh nghiệp khi xây dựng thương hiêu. Rubee với kinh nghiệm lâu năm sẽ mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.