Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Logo

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Bạn là một doanh nghiệp sở hữu một Logo ấn tượng được thiết kế bởi một công ty thương hiệu hàng đầu. Khi đặt hàng bạn luôn được tư vấn về sự ấn tượng, phù hợp của màu sắc, nhưng nó không thể khiến bạn chủ động hơn trong sở thích của mình, tham khảo ý nghĩa màu sắc Logo trong bài viết dưới đây của chúng tôi để hợp tác hiệu quả cùng Rubee trong dịch vụ Thiết kế logo  

Màu đen trong thiết kế logo: 
Đại diện: quyền lực, bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế.
Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, sang trọng trong logo. Biểu tượng màu đen còn thể hiện sự vững chắc, thường được lưu ý dành cho các thương hiệu làm về thời trang, ngành công nghiệp sản xuất, hoặc hình ảnh của các tập đoàn hàng đầu. 
Đây là màu đại diện cho mệnh Thủy trong phong thủy, nên rất tốt cho các doanh nghiệp có chủ doanh nghiệp mang mệnh thủy, mệnh mộc, hoặc mệnh kim. 


Màu đỏ 
trong thiết kế logo
Đại diện: Niềm đam mê, tình yêu, phát triển, sôi động và cuộc sống.
Màu đỏ có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm màu đỏ, như ớt đỏ hoặc rượu vang đỏ, được biết đến để giúp tăng quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.
Màu đỏ đại diện cho mệnh hỏa nên rất phù hợp với các doanh nghiệp có chủ doanh nghiệp mang mệnh hỏa, mệnh thổ, hoặc mệnh kim. 



Màu vàng 
trong thiết kế logo
Màu vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Màu vàng thường không đóng vai trò trung tâm trong logo, chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác, thường được sử dụng bởi các ngành công nghiệp ô tô và thực phẩm.
Màu vàng là màu của mệnh thổ, nên rất tốt cho các chủ doanh nghiệp có mệnh hỏa, mệnh thổ, hoặc mệnh kim. 


Màu xanh lá 
trong thiết kế logo
Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty hoặc các doanh nghiệp thân thiện với môi trường xoay quanh nông nghiệp năng lượng tái chế, cảnh quan, và năng lượng mặt trời. Nó là màu của thiên nhiên và cho tác dụng làm dịu, trong khi đại diện cho tăng trưởng.
Bởi màu xanh mát mắt và sự sinh sôi phát triển mà nó còn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm màu nhận diện cho thương hiệu mà không cần một mối quan hệ nào mà vẫn mang lại sự thành công cho thương hiệu. Màu xanh đại diện cho mệnh mộc, nên rất phù hợp cho lựa chọn của các chủ doanh nghiệp có mệnh mộc hoặc mệnh hỏa 


Màu xanh dương (xanh lam) 
trong thiết kế logo
Xanh lam tương trưng cho sự trầm tĩnh và trách nhiệm. Màu lam nhạt dễ chịu và thân thiện. Lam đậm thể hiện sự mạnh mẽ, đáng tin cậy hơn. Xanh lam còn là biểu tượng của hòa bình. Trong thiết kế, độ chính xác của sắc thái bạn chọn tác động rất lớn đến cảm nhận của người xem. Ví dụ: Lam nhạt thể hiện tính thư giản, yên tĩnh. Lam tươi sáng biểu tượng của động lực và tươi mới. Lam đậm thể hiện sức mạnh và độ tin cậy – rất thích hợp để thiết kế cho các trang web của doanh nghiệp hoặc các trang web đòi hỏi thể hiện những ý nghĩa này. Màu xanh được sử dụng trong logo sẽ tạo ra cảm giác an toàn hiển thị lòng trung thành và tính chuyên nghiệp.
Màu này thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngành công nghiệp và các ngân hàng. Màu xanh dương là màu của nước (mệnh thủy) phù hợp với các chủ doanh nghiệp mang mệnh thủy, mệnh mộc



Màu tím 
trong thiết kế logo
Màu tím là màu của hoàng gia, nó được tạo ra bởi sự kết hợp của màu đỏ và xanh, vì vậy, nó có thuộc tính của cả hai, là màu của sự sáng tạo và trí tưởng tượng.Tím đậm theo truyền thống là màu của sự sang trọng – màu của hoàng gia. Tím nhạt (như màu của cây oải hương) tượng trưng cho sự lãng mạn. Trong thiết kế, tía sẫm tạo một cảm giác về sự sang trọng, xa hoa. Tía nhạt mềm mại hơn là thể hiện của mùa xuân và sự lãng mạn.
Màu tím rất hay được sử dụng cho các doanh nghiệp sản xuất hoặc có dịch vụ phục vụ cho nữ giởi bởi sự mềm mại, quý phái, ấm cúng mà nó mang theo. 



Màu cam 
trong thiết kế logo

Màu cam là màu sắc rất rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Nó được gắn liền với đất và mùa thu – đó là màu của sự thay đổi và chuyển động.
Màu cam còn làm cho chúng ta liên tưởng tới màu của sức khỏe và sự sống. Trong thiết kế, màu cam được sử dụng để lôi cuốn sự chú ý nhưng không áp đảo như màu đỏ, nó dùng để thể hiện sự thân thiện và sự thú vị. Trong một số lĩnh vực, nó gợi lên một cảm giác ngon miệng, và ở một số lĩnh vực khác, nó cho thấy năng động, sáng tạo và năng lượng. Màu cam là màu sắc ưa thích cho các ngành công nghiệp kinh doanh với các sản phẩm và thực phẩm trẻ em. Một số ngành công nghiệp sáng tạo bằng cách sử dụng màu cam để giúp họ nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh



Màu trắng 
trong thiết kế logo
Màu trắng là màu của sự tinh khiết, trong sạch, là biểu tượng của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Trong thiết kế, màu trắng được dùng để tạo bối cảnh, nó truyền tải thông điệp về sự trong sạch và tính giản dị. Nó được sử dụng phổ biến trong các thiết kế theo trường phái tối giản, ý nghĩa của nó sẽ phụ thuộc vào màu sắc đi kèm. 
Màu trắng là màu của mệnh kim, nên rất phù hợp với các chủ doanh nghiệp có mệnh thủy hoặc mệnh thủy. 

 
Màu hồng trong thiết kế logo
Màu hồng là một màu sắc nữ tính, đó là lý do tại sao nó được phổ biến được sử dụng trong các biểu tượng liên quan đến thời trang, vẻ đẹp… Nó cũng được sử dụng cho các công ty kinh doanh quần áo và phụ kiện của trẻ em bởi nó mang lại một cảm giác vui tươi và ngây thơ. Dịu dàng, trong sáng, hạnh phúc là những cảm giác mà màu này mang lại. 


Màu nâu 
trong thiết kế logo
Màu nâu màu trung tính là mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy. Màu này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số sản phẩm thực phẩm có liên quan như cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu.

 
Hãy lựa chọn và tìm ra màu sắc đại diện cho hình ảnh thương hiệu mình. Bởi nó là cái mà khách hàng nhìn thấy ở công ty bạn. 


Tham khảo thêm

10 Logo dễ gây hiểu lầm nhất mọi thời đại
Tiêu chí cho một logo thương hiệu chuyên nghiệp
Thiết kế logo chuẩn
Logo – Giá trị hình ảnh hay giá trị nội dung?
- Lịch sử phát triển của Logo